Mẫu hợp đồng thi công nội thất văn phòng bao gồm những điều khoản nào? Nếu bạn quan tâm vấn đề này thì hãy theo dõi bài viết sau đây của ST Decor.

Đối với bất cứ giao kết nào thì cũng đều sẽ có bản hợp đồng. Do hợp đồng sẽ dựa theo pháp luật để đảm bảo quyền lợi chung cả 2 bên. Qua bài viết chúng tôi sẽ giới thiệu mẫu hợp đồng thiết kế thi công nội thất văn phòng chuẩn.

Thông tin về mẫu hợp đồng thiết kế nội thất văn phòng

Thông tin trong hợp đồng

Hợp đồng nội thất văn phòng là văn bản hợp đồng dân sự. Là ký kết giữa 2 bên khi hợp tác thi công nội thất văn phòng theo khuôn khổ pháp luật. Đây là văn bản pháp lý thể hiện quyền lợi nghĩa vụ của khách hàng và đơn vị thi công. Mẫu hợp đồng thiết kế nội thất văn phòng hay thi công cũng là bằng chứng giá trị pháp luật. Nếu xảy ra sự cố thì đây sẽ là căn cứ để giải quyết vấn đề. Sau khi hợp tác, ký kết, bản hợp đồng sẽ có 2 bản mỗi bên 1 bản.

Xem thêm: Hoàn thiện nội thất chung cư nhà phố biệt thự trọn gói

Tại sao nên ký mẫu hợp đồng thiết kế nội thất văn phòng

Tại sao nên ký hợp đồng thiết kế

Các công việc thiết kế nội thất sẽ có bản thiết kế khác nhau theo từng không gian. Đó là lý do lớn nhất để phải thảo hợp đồng chi tiết và trong đó cần đảm bảo:

  • Quá trình bàn giao bản vẽ thiết kế được đúng tiến độ cam kết.
  • Nội dung thỏa thuận quyền lợi và nghĩa vụ của 2 bên cũng được ràng buộc.
  • Các tranh chấp sẽ có chứng cứ cụ thể theo hợp đồng. Chỉ cần giao đơn vị pháp lý đứng ra phân xử nếu không may phát sinh mâu thuẫn.

Tham khảo: 101+ Phong cách kiến trúc nội thất Đẳng Cấp Sang Trọng bậc nhất 2021

Nội dung cần trong mẫu hợp đồng thi công nội thất văn phòng

Đối với hợp đồng thi công thiết kế nội thất văn phòng cần những nội dung chính sau:

Cần phải có đại diện 2 bên ký kết hợp đồng

Đây là thông tin buộc phải có trong bất cứ hợp đồng nào. Mẫu hợp đồng thiết kế nội thất văn phòng cũng không ngoại lệ. Một số thông tin cần nên rõ trong phần này là:

  • Họ và tên người đại diện, năm sinh, nam hay nữ.
  • Người đại diện có chức vụ gì tại công ty doanh nghiệp.
  • Số CMND/ CCCD/ Hộ chiếu, nơi cấp.
  • Mã số thuế:
  • Số tài khoản:
  • Địa chỉ.
  • Số điện thoại.

mẫu hợp đồng thiết kế nội thất văn phòng

Nội dung trong mẫu hợp đồng thi công nội thất văn phòng

Thiết kế thi công nội thất cho công trình nào. Tổng diện tích bao nhiêu và đơn vị thi công phải thực hiện các công việc cụ thể nào. Thông thường, công việc của đơn vị thi công sẽ bao gồm các nội dung sau:

  • Khảo sát mặt bằng có hiện trạng như thế nào?
  • Thiết kế bản vẽ phối cảnh 3D
  • Thiết kế mặt bằng bố trí nội thất
  • Cung cấp hồ sơ chi tiết về nội thất.
  • Thiết kế chi tiết tường, sàn và trần nhà.
  • Thiết kế chi tiết hệ thống điện, mạng, nước.
  • Thi công nội thất văn phòng theo đúng bản thiết kế.
  • Tính toán vật liệu thi công.
  • Báo giá từng hạng mục, vật liệu và tiến độ.

Xem thêm: Trang trí nội thất căn hộ 3 phòng ngủ tiện nghi đẳng cấp

Thời hạn của mẫu hợp đồng thiết kế nội thất văn phòng

Để tránh tình trạng chậm tiến độ, ảnh hưởng thời gian và công việc. Cần thỏa thuận rõ ràng về thời hạn hoàn thành và bàn giao dự án. Cụ thể thời gian bắt đầu thiết kế từ ngày, tháng, năm nào? Đến ngày tháng năm nào thì hoàn thành và bàn giao.

Thời hạn của hợp đồng

Giá trị của hợp đồng và hình thức thanh toán

Trong mẫu hợp đồng thi công nội thất văn phòng cần ghi rõ giá trị bằng số và chữ. Hình thức thanh toán bằng tiền mặt hay chuyển khoản. Thanh toán trước hay sau? Tạm ứng bao nhiêu phần trăm? Và thanh toán 100% hay có chi phí bảo hành?… Tất cả đều sẽ được liệt kê trong mục này của hợp đồng.

mẫu hợp đồng thiết kế nội thất văn phòng

Trách nhiệm 2 bên trong hợp đồng thi công 

Các tranh chấp và biện pháp giải quyết sẽ được ghi rõ trong hợp đồng. Nếu việc hòa giải không thành thì vụ việc sẽ ra Tòa án để xử lý.

Đối với quyền và nghĩa vụ cũng cần ghi rõ trong hợp đồng. Bên nào không thực hiện đúng theo thỏa thuận sẽ phải bồi thường hợp đồng.

Tìm hiểu: Kinh nghiệm thuê thiết kế nội thất chung cư tiết kiệm hiệu quả

Cam kết và chữ ký mẫu hợp đồng thi công nội thất văn phòng

Hợp đồng thiết kế thi công nội thất văn phòng chỉ có giá trị. Khi đã cam kết và chữ ký rõ ràng của đại diện chủ đầu tư và đơn vị thi công.

mẫu hợp đồng thi công nội thất văn phòng

Bên cạnh các điều khoản và nội dung chính kể trên. Mẫu hợp đồng thiết kế nội thất văn phòng cũng nên đặt 1 số điều khoản chung. Các điều khoản này dành cho cả chủ đầu tư và đơn vị thiết kế.

Mẫu hợp đồng thi công nội thất văn phòng chuẩn nhất 2021

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

**********

                                                                                                                                    TPHCM, ngày   tháng  năm 2021

MẪU HỢP ĐỒNG THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG

Số: /HĐKT-KTTH

CĂN CỨ:

– Căn cứ Luật xây dựng số: 50/2014/QH13 ngày 18/6/2014

– Căn cứ bộ luật Dân sự số 33/2005/QH11;

– Căn cứ Nghị định số: 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình;

– Căn cứ Nghị định số: 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình;

– Căn cứ Nghị định số: 15/2013/NĐ-CP ngày 6/02/2013 của Chính phủ về quản lý chất lượng công trình xây dựng;

– Nghị định số 32/2015/NĐ-CP ngày 25/3/2015 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình;

– Căn cứ Nghị định số: 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng công trình xây dựng;

– Căn cứ vào nhu cầu và khả năng của các bên;

Hôm nay, ngày    tháng     năm 2021, tại TPHCM, chúng tôi gồm:

BÊN CHỦ ĐẦU TƯ (BÊN A):

Địa chỉ :

Điện thoại :

Người đại diện : Chức vụ:

Mã số thuế :

Số tài khoản :

BÊN THIẾT KẾ THI CÔNG (BÊN B) : CÔNG TY CỔ PHẦN ST DECOR

Địa chỉ:

Điện thoại: – Fax:

Người đại diện: Chức vụ:

Mã số thuế:

Hai bên thống nhất ký kết hợp đồng các điều khoản như sau:

ĐIỀU I: ĐỐI TƯỢNG 

Bên B nhận cung cấp hệ thống đồ nội thất, lắp đặt trọn gói tại công trình theo phụ lục số: 08/PLCP kèm theo hợp đồng này:

Ghi chú:

– Khối lượng trên chỉ là tạm tính, thanh toán dựa vào khối lượng nghiệm thu thực tế.

ĐIỀU II: ĐIỀU KHOẢN THANH TOÁN

2.1 Giá trị mẫu hợp đồng thi công nội thất văn phòng

– Giá trị hợp đồng – chưa VAT 10%: … VND

– Thuế VAT 10%: … VND

– Tổng giá trị hợp đồng – đã bao gồm VAT 10%: … VND

(Bằng chữ: … – đã bao gồm VAT 10%./.)

Chi tiết của từng phần được thể hiện cụ thể trong phụ lục hợp đồng.

2.2 Phương thức thanh toán:

– Đợt 1: Ngay sau khi ký hợp đồng Bên A thanh toán 50% tổng giá trị hợp đồng tương đương với số tiền là: … VNĐ (Bằng chữ: … ./.)

– Đợt 2: Ngay sau khi Bên B hoàn thành lắp đặt khối lượng tủ bếp, tủ áo của 34 phòng, bên A tạm ứng tiếp cho bên B 35% tổng giá trị hợp đồng tương đương với số tiền là: … VNĐ (Bằng chữ:… /.)

– Đợt 3: Sau khi hoàn thành và bàn giao công trình, Bên A thanh toán cho Bên B 15% giá trị còn lại, bao gồm cả chi phí phát sinh (nếu có). Thanh toán trong vòng 5 ngày sau khi ký biên bản xác nhận nghiệm thu bàn giao.

– Hình thức thanh toán: chuyển khoản qua ngân hàng.

ĐIỀU III: PHƯƠNG THỨC GIAO HÀNG VÀ NGHIỆM THU

3.1 Thời gian thực hiện hợp đồng: 06 tháng tính từ ngày bên B ký hợp đồng, nhận được tiền đặt cọc và bên cung cấp gỗ An Cường xuất kho mã gỗ bên A yêu cầu trong phụ lục hợp đồng.

3.2 Địa điểm thi công: ………………………

3.3 Sau khi bên B lắp đặt xong bên B sẽ thông báo cho bên A được biết để hai bên tiến hành nghiệm thu.

ĐIỀU IV: BẢO HÀNH SẢN PHẨM

– Bên B bảo hành sản phẩm đồ gỗ trong vòng 12 tháng kể từ ngày bên A nghiệm thu. Trong thời hạn bảo hành, bên B chịu trách nhiệm sửa chữa miễn phí các hư hỏng do lỗi kỹ thuật liên quan đến công trình này. Bên B cam kết tiến hành sửa chữa trong thời hạn 03 – 05 ngày kể từ khi nhận được thông báo của bên A.

– Sản phẩm mua sẵn được bảo hành theo tiêu chuẩn và quy định của nhà sản xuất.

– Mọi hỏng hóc về sản phẩm phải được thông báo bằng văn bản.

ĐIỀU V: QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ TRONG MẪU HỢP ĐỒNG THI CÔNG NỘI THẤT VĂN PHÒNG

5.1 Quyền và nghĩa vụ của bên A

– Cử đại diện giám sát việc thực hiện hợp đồng của bên B, có đủ thẩm quyền để cùng bên B bàn bạc, giải quyết các công việc liên quan, phát sinh (nếu có) và những công việc khác do bên A ủy quyền.

– Đảm bảo tạm ứng và thanh toán đầy đủ và đúng hạn cho bên B như đã nêu tại điều 2 của hợp đồng này.

– Tổ chức nghiệm thu và bàn giao trong vòng 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo của bên B.

– Có trách nhiệm giải quyết các phát sinh liên quan đến việc thực hiện hợp đồng trong vòng 02 ngày kể từ ngày bên B có yêu cầu bằng văn bản. Thời gian giải quyết các phát sinh sẽ không tính vào thời gian thực hiện hợp đồng.

– Không phải chịu thêm bất kỳ một chi phí nào liên quan đến việc bên B thực hiện công việc theo hợp đồng trừ trường hợp các bên ký kết phụ lục hợp đồng để điều chỉnh, sửa đổi hợp đồng có phát sinh chi phí ngoài dự toán của Hợp đồng.

5.2 Quyền và nghĩa vụ của bên B

– Yêu cầu bên A thanh toán theo đúng điều 2 của hợp đồng này.

– Có nghĩa vụ cung cấp sản phẩm theo đúng nội dung, quy cách của mẫu sản phẩm và dự toán đã được bên A ký chấp thuận và bàn giao đúng thời hạn về số lượng và chất lượng như đã nêu trong điều 1 của hợp đồng này.

– Nếu phát hiện những bất hợp lý nảy sinh trong quá trình thực hiện cần báo cáo cho bên A để kịp thời xử lý và giải quyết.

– Bên B phải có trách nhiệm bảo hành sản phẩm theo quy định không chậm quá 03 – 05 ngày kể từ khi nhận được thông báo của bên A.

– Chịu mọi rủi ro và bồi thường các thiệt hại về tính mạng, sức khoẻ, tài sản (nếu có) gây ra cho nhân viên, người làm công của Bên B hoặc bất kỳ người thứ ba nào, phát sinh do lỗi của Bên B, nhân viên hoặc nhà thầu phụ của Bên B gây ra khi thực hiện công việc của Hợp đồng này.

– Cung cấp đầy đủ các hoá đơn hợp pháp theo quy định của pháp luật cho Bên A ngay khi Bên A thanh toán cho Bên B.

ĐIỀU VI: GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP TRONG MẪU HỢP ĐỒNG THI CÔNG NỘI THẤT

– Hai bên cam kết thực hiện đầy đủ các điều khoản có trong hợp đồng, bên nào vi phạm sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường mọi tổn thất cho bên kia.

– Không bên nào được đơn phương hủy bỏ hợp đồng, nếu gặp trở ngại gì phải cùng nhau bàn bạc giải quyết. Mọi điều khoản thỏa thuận bổ sung, sửa đổi đều thể hiện bằng văn bản được hai bên chấp thuận và là một bộ phận không thể tách rời của hợp đồng này.

– Nếu tranh chấp xảy ra không giải quyết được bằng thương lượng. Toà án Thành phố Hồ Chí Minh có thẩm quyền tại TPHCM đưa ra quyết định.

ĐIỀU VII: HIỆU LỰC MẪU HỢP ĐỒNG THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG

– Hợp đồng này có hiệu lực kể từ ngày ký và kết thúc khi hai bên ký biên bản thanh lý hợp đồng.

– Hợp đồng này được lập thành 02 bản, mỗi bên giữ 01 bản có giá trị pháp lý như nhau.

ĐẠI DIỆN BÊN A                                                                                                                                                               ĐẠI DIỆN BÊN B

Tìm hiểu thêm: Có nên thuê thiết kế nội thất chung cư hay tự thiết kế

Lưu ý ký kết mẫu hợp đồng thi công nội thất văn phòng

Khi ký kết hợp đồng cần phải có 1 số lưu ý sau.

  • Cần lưu ý đến giai đoạn 1 giai đoạn lập phương án.
  • Tiến hành ký kết hợp đồng thiết kế nội thất văn phòng.
  • Triển khai hồ sơ thiết kế kỹ thuật thi công (giai đoạn 2).
  • Công tác bàn giao: Hồ sơ sau khi hoàn thiện sẽ được xuất 2 bản và có đóng dấu ký tên.
  • Thanh toán: Hợp đồng được thành toán tương ứng từng giai đoạn thiết kế cần ghi rõ trong hợp đồng.
  • Công tác giám sát: Trong quá trình thi công KTS sẽ làm công tác giám sát. Qua đó đảm bảo quyền tác giả cho công trình thi công.

mẫu hợp đồng thiết kế nội thất văn phòng

Như vậy ST Decor đã chia sẻ đầy đủ về mẫu hợp đồng thiết kế nội thất văn phòng. Trước bất cứ giao kết nào, chúng tôi khuyên bạn nên có hợp đồng. Đây sẽ là bằng chứng giúp bảo vệ được quyền lợi trước mọi vấn đề có thể phát sinh.

Đọc thêm: Quy trình giám sát thi công nội thất theo tiêu chuẩn